Chuyển đến nội dung chính

BỔ SUNG CANXI CHO TRẺ MẸ CẦN LƯU Ý NHỮNG GÌ


Canxi đóng vai trò quan trọng trong việc hình thành và phát triển hệ xương, răng của trẻ, vì vậy canxi chủ yếu tập trung trong xương và răng, một phần nhỏ ở trong máu. Ngoài ra, canxi còn có vai trò trong quá trình dẫn truyền thần kinh, tăng cường miễn dịch, kết hợp với vitamin D giúp hạn chế tình trạng còi xương, suy dinh dưỡng ở trẻ.
Theo các chuyên gia tại trung tâm khám và tư vấn dinh dưỡng trẻ em – Viện dinh dưỡng quốc gia Việt Nam, chế độ dinh dưỡng thông qua bữa ăn mỗi ngày chỉ đáp ứng được khoảng 50% nhu cầu canxi cần thiết cho trẻ. Để trẻ phát triển toàn diện cũng như hạn chế tình trạng thấp còi, các mẹ cần bổ sung canxi cho trẻ và chú ý những điều sau đây để việc bổ sung canxi cho trẻ được hiệu quả nhất.

Tại sao cần bổ sung canxi cho trẻ?

Bổ sung canxi cho trẻ đầy đủ giúp hệ xương trẻ khỏe mạnh và cao lớn hơn
Trẻ nhỏ cần canxi và vitamin D để phòng ngừa bệnh còi xương. Nếu thiếu canxi trẻ dễ mắc bệnh còi xương dễ bị gãy xương, còi cọc, chậm lớn và đôi khi đau hoặc yếu cơ.
Trẻ em cũng như người lớn đều cần canxi để có một hệ xương vững chắc, cơ thể khỏe mạnh. Nếu được cung cấp đầy đủ canxi, trẻ lớn lên sẽ có hệ xương khỏe mạnh, giảm thiểu nguy cơ loãng xương khi lớn tuổi.
Bạn có biết 99% lượng canxi của cơ thể nằm ở xương và răng, 1% còn lại nằm trong tế bào máu. Tuy lượng canxi trong tế bào máu rất nhỏ nhưng lại giữ vai trò quan trọng đối với sức khỏe của cơ thể, đặc biệt là trẻ nhỏ. Nếu nồng độ canxi trong máu dưới 1%, cơ thể sẽ lấy canxi từ xương và răng chuyển vào máu. Nếu trong máu không có canxi, cơ thể gần như ngưng hoạt động, gây ra những cơn co giật ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe.

Dấu hiệu nhận biết trẻ thiếu canxi?

Trẻ quấy khóc, ngủ không ngon giấc, khi ngủ hay giật mình. Mỗi lần như vậy, trẻ có những cơn khóc thét, co cứng toàn thân, đỏ và tím mặt, cơn khóc kéo dài và có thể nhiều giờ hoặc suốt đêm. Càng dỗ, càng ru, càng cho bú, trẻ càng khóc nhiều, có thể ngưng thở trong cơn khóc.
Nếu trẻ có những dấu hiệu sau mẹ nên bổ sung canxi cho trẻ
- Ra nhiều mồ hôi, nhất là khi ngủ.
- Tóc rụng thành đường hình vành khăn sau gáy.
- Hay có những cơn co thắt thanh quản gây khó thở, nấc cụt, ọc sữa…
- Những trường hợp nặng có thể ngưng thở và thở nhanh, có các cơn tăng nhịp tim và có thể gây suy tim. Trẻ bị còi xương nặng do thiếu canxi thì thóp chậm liền, đầu bẹt, lồng ngực dô, chân vòng kiềng hoặc chữ bát, chậm mọc răng, chậm phát triển kỹ năng vận động.
- Trẻ lớn hơn thường có những biểu hiện mệt mỏi, biếng ăn, gầy yếu, chóng mặt, đổ nhiều mồ hôi, ngủ không ngon giấc…

Thời điểm bổ sung canxi tốt nhất

Cần lưu ý thời điểm bổ sung canxi cho trẻ
Thời điểm bổ sung canxi cho trẻ tốt nhất trong ngày là vào buổi sáng, sau bữa ăn sáng khoảng 30 phút đến 1 giờ đồng hồ. Bởi buổi sáng là thời điểm bắt đầu một ngày mới, nếu bổ sung canxi vào thời điểm này, trẻ sẽ vận động cả ngày, điều này ảnh hưởng tích cực đối với việc hấp thu canxi. Đồng thời, thời gian từ 6-8 giờ sáng là khoảng thời gian trẻ tiếp xúc với ánh nắng mặt trời nhiều hơn, giúp tổng hợp vitamin D3 hỗ trợ quá trình hấp thu canxi.
Ngoài ra, không nên cho con bổ sung canxi vào thời điểm chiều hoặc tối. Tối là thời gian trẻ ít vận động nhất, vì vậy làm giảm khả năng hấp thu canxi, tăng khả năng bị lắng cặn canxi hơn, gây ra các tình trạng táo bón, vôi hóa thành mạch hoặc sỏi thận.

Nên bổ sung canxi cho trẻ như thế nào?

Các mẹ nên kết hợp bổ sung canxi bằng thực phẩm và sử dụng viên uống bổ sung canxi. Trong các thực phẩm chúng ta sử dụng hàng ngày, nếu mẹ biết chọn lựa thì việc tạo một thực đơn giàu canxi cho trẻ không hề khó. Các thực phẩm như trứng, sữa, sữa chua và phô mai rất giàu canxi tự nhiên. Ngoài ra còn có súp lơ, đậu Hàn Lan, các loại cải xanh, hải sản,… giúp mẹ bổ sung canxi cho trẻ ở trong bữa ăn chính lẫn bữa phụ. Ngoài ra, theo như các chuyên gia dinh dưỡng, nhu cầu canxi của con không được đáp ứng đủ khi chỉ bổ sung thông qua bữa ăn hằng ngày, vì vậy, mẹ có thể cho trẻ sử dụng thêm viên uống bổ sung nhưng cần phải cân bằng liều lượng với khẩu phần ăn hàng ngày của con đấy mẹ nhé! Cần chú ý lựa chọn các chế phẩm bổ sung canxi có nguồn gốc dễ hấp thu, không gây nóng trong, táo bón cho con.
Có thể kết hợp bổ sung canxi cho trẻ bằng thực phẩm
Bổ sung canxi nên kết hợp với vitamin D3. Bởi canxi không thể tự đi vào hệ xương của trẻ mà cần có sự trợ giúp của vitamin D3. Vitamin D3 giúp tăng hấp thu và gắn canxi vào xương.
Ngoài ra, mẹ nên cho trẻ vận động nhiều hơn và tiếp xúc thường xuyên hơn với nắng buổi sớm để duy trì hàm lượng vitamin D3 trong cơ thể. Có như vậy thì quá trình hấp thu và chuyển hóa canxi trong cơ thể trẻ mới diễn ra thuận lợi.

Canxi nhai vị socola được nhập khẩu trực tiếp tại đức sẽ là lựa chọn ưu tiên hàng đầu cho mẹ. Sản phẩm là sự kết hợp giữa canxi và vitamin d3 bộ đôi hoàn hảo trong việc bảo vệ và phát triển xương khớp phù hợp với mọi đối tượng. Đặc biệt viên uống bổ sung canxi còn mang hương vị socola và là dạng viên nhai nên rất phù hợp với những trẻ khó tính trong việc uống thuốc hoặc những đối tượng không nuốt được viên thuốc trực tiếp. Một sản phẩm viên uống khá tiện lợi phải ạ, giúp bổ sung canxi cho trẻ để trẻ cao lớn khỏe mạnh mà mẹ lại không hề vất vả trong việc bổ sung canxi cho bé như khi sử dụng các loại viên uống khác.

Sản phẩm không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
------------------------------------------------------------------------------------------------------
CÔNG TY TNHH XUẤT NHẬP KHẨU DƯỢC MỸ PHẨM THANH TRANG
Địa Chỉ Miền Bắc: Phòng 303 Tòa N02 Ngõ 259 Yên Hòa, Phường
Yên Hòa, Quận Cầu Giấy, Hà Nội
Website: http://thanhtrangpharma.com/
Hotline: 0866 448 139
Lưu ý: Công dụng có thể khác nhau tùy theo thể trạng/cơ địa mỗi người. Do đó, các bạn hãy liên hệ trực tiếp để được tư vấn rõ hơn."

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

NHỮNG THỰC PHẨM BỔ SUNG CANXI CHO CƠ THỂ

Chúng ta đều biết muốn cao hơn thì phải có   canxi , chúng  tập trung chủ yếu ở xương và răng và hằng ngày lượng canxi đều bị thất thoát qua mồ hôi, tóc, móng tay…. Nhưng khó một chỗ là cơ thể chúng ta không tự tạo ra được lượng canxi cần thiết cho cơ thể đucợ mà phải nạp qua thức ăn. Chính vì lẽ đó mà hiện tượng  còi xương, loãng xương  ở Việt Nam luôn ở mức cao Do vậy nếu muốn cao thì phải có canxi và phải nạp từ thức ăn, lượng canxi cần thiết tối thiểu mỗi ngày là 1000mg/ngày đối với nữ và 1200mg/ngày đối với nam. Thực  phẩm bổ sung canxi Rau cải xanh Nhiều người vẫn nghĩ rằng rau cải xanh chỉ có tác dụng trong việc cung cấp chất xơ và vitamin. Thực chất, rau cải xanh là nguồn  thực phẩm bổ sung canxi  tự nhiên lành tính. Không chỉ có nhiều kali và magie, một số loại rau cải xanh còn là chứa lượng canxi phong phú. Nếu như Magie có ích trong việc cải thiện hấp thụ tỷ lệ  canxi , thì kali lại làm tốt trong việc giảm sự thất thoát canxi thông qua nước tiểu. Ngoài ra, vit

VITAMIN D3 VÀ NHỮNG CÔNG DỤNG MANG ĐỄN CHO CƠ THỂ BẠN

Theo một nghiên mới đây do nhóm các nhà khoa học nổi tiếng thực hiện cho biết, sự thiếu hụt   Vitamin D3   ở một số trường hợp có liên quan đến các vấn đề về sức khỏe từ bệnh tim mạch cho đến các biểu hiện ở thần kinh. Khi thiếu Vitamin D3, ruột không hấp thu đủ canxi và phospho làm canxi máu giảm, khi đó canxi bị huy động từ xương ra để ổn định nồng độ calci máu nên gây hậu quả làm   trẻ em chậm lớn ,   còi xương , chân vòng kiềng, chậm biết đi, chậm kín thóp. Người lớn sẽ bị   loãng xương, xốp xương , xương thưa dễ gãy. Phụ nữ mang thai thiếu Vitamin D3 có thể sinh ra trẻ khuyết tật ở xương. Nghiêm trọng hơn là những người có nồng độ Vitamin D3 thấp có nguy cơ tử vong tăng 26% so với những người có nồng độ Vitamin D3 bình thường. Vậy Vitamin D3 có tác dụng gì? Vitamin D3 có tác dụng gì đối với sức khỏe của chúng ta Vai trò quan trọng nhất của  Vitamin D3  là giúp duy trì nồng độ calci trong máu, đặc biệt tham gia vào quá trình tạo xương trong cơ thể. Vitamin D3 giúp tăng cườ

Cách dự đoán chiều cao của con trong tương lai

-  Bạn sắp chào đón bé yêu và hồi hộp tự hỏi con mình có cao không? Bạn có chiều cao khiêm tốn và muốn kiếm nửa kia giống như “vận động viên bóng chuyền” để cải thiện chiều cao của con? Để biết trước chiều cao của con mình, các bậc cha mẹ có thể dựa vào hai cách dự đoán là: Dự đoán khách quan và dự đoán chủ quan. - Dự đoán khách quan thường phụ thuộc nhiều vào các vấn đề như: Quá trình mang thai của mẹ, chế độ dinh dưỡng, điều kiện, hoàn cảnh, tình trạng sức khỏe, hoạt động thể thao và tuổi tác của người mẹ…. - Ngoài ra, chiều cao của trẻ khi trưởng thành cũng phụ thuộc nhiều vào gen di truyền từ bố mẹ. Khi bé được thụ thai, các nhiễm sắc thể ghi lại ADN của bố và mẹ sẽ kết hợp để quyết định chiều cao và vóc dáng của trẻ. -  Dự đoán chủ quan sẽ liên quan nhiều đến các nghiên cứu khoa học về chiều cao của trẻ hoặc các cuộc khảo sát từ các đơn vị y tế chuyên khoa.    Dưới đây là các cách dự đoán chiều cao trẻ đang trải qua các cuộc khảo sát chất lượng, mang tính chất tin cậy tương đối