Chuyển đến nội dung chính

Cách dự đoán chiều cao của con trong tương lai

-  Bạn sắp chào đón bé yêu và hồi hộp tự hỏi con mình có cao không? Bạn có chiều cao khiêm tốn và muốn kiếm nửa kia giống như “vận động viên bóng chuyền” để cải thiện chiều cao của con? Để biết trước chiều cao của con mình, các bậc cha mẹ có thể dựa vào hai cách dự đoán là: Dự đoán khách quan và dự đoán chủ quan.
- Dự đoán khách quan thường phụ thuộc nhiều vào các vấn đề như: Quá trình mang thai của mẹ, chế độ dinh dưỡng, điều kiện, hoàn cảnh, tình trạng sức khỏe, hoạt động thể thao và tuổi tác của người mẹ….
- Ngoài ra, chiều cao của trẻ khi trưởng thành cũng phụ thuộc nhiều vào gen di truyền từ bố mẹ. Khi bé được thụ thai, các nhiễm sắc thể ghi lại ADN của bố và mẹ sẽ kết hợp để quyết định chiều cao và vóc dáng của trẻ.
Dự đoán chủ quan sẽ liên quan nhiều đến các nghiên cứu khoa học về chiều cao của trẻ hoặc các cuộc khảo sát từ các đơn vị y tế chuyên khoa.
   Dưới đây là các cách dự đoán chiều cao trẻ đang trải qua các cuộc khảo sát chất lượng, mang tính chất tin cậy tương đối nhất hiện nay:
1. Công thức tính dựa vào chiều cao của bố và mẹ
   Năm 1970, một công thức tính chiều cao của trẻ khi trưởng thành đăng tải trên New York Times đã được nhiều chuyên gia đánh giá là có tính chính xác tương đối cao. Bạn có thể dựa vào công thức này để dự đoán chiều cao của con mình nhé.
Đối với bé trai:
  Chiều cao của con = [(Chiều cao của bố + Chiều cao của mẹ) + 13 cm] / 2
Đối với bé gái:
  Chiều cao của con = [(Chiều cao của bố + Chiều cao của mẹ) – 13 cm] / 2
Kết quả thu được là con số trung bình. Theo đó, con bạn có thể thấp hơn hoặc cao hơn mức này 5 cm.
2. Cách tính chiều cao của trẻ khi trưởng thành bằng số đo chiều cao khi mới sinh
 Đối với bé trai:

Chiều cao của con = chiều cao khi sinh (mm) : 0.2949
 Đối với bé gái:
Chiều cao của con = chiều cao khi mới sinh (mm) : 0.3109
Kết quả thu được là con số trung bình. Theo đó, con bạn có thể thấp hơn hoặc cao hơn mức này 5 cm.
Lưu ý:
- Công thức này chỉ áp dụng thích hợp với những bé sinh đủ tháng. Chiều cao khi mới sinh được đo càng chính xác, thì kết quả thu được càng chính xác hơn.
- Chiều cao khi mới sinh cũng giúp dự đoán chiều cao của trẻ khi trưởng thành.
3. Cách tính dựa vào chiều cao khi trẻ được 2 tuổi
  Cách tính này là đơn giản nhất và cho kết quả cũng tương đối chính xác. Để biết chiều cao trong tương lai của bé, bạn chỉ cần dùng chiều cao lúc con tròn 2 tuổi đem nhân với 2 là được.
4. Dự đoán chiều cao của trẻ khi được 3 tuổi
   Nếu con bạn đã tròn 3 tuổi, thì có thể dự đoán chiều cao bằng công thức đơn giản dưới đây:
Đối với bé trai:
Chiều cao của con trai = chiều cao khi 3 tuổi × 0.545 + chiều cao trung bình của bố mẹ × 0.544 + 37.69(cm)
Đối với bé gái:
Chiều cao của con gái = chiều cao khi 3 tuổi × 0.545 + chiều cao trung bình của bố mẹ × 0.544 + 25.63 (cm).
Mẹ cũng có thể dùng chiều cao của bé khi tròn 3 tuổi để dự đoán chiều cao sau này nhé!
    Bên cạnh đó, bố mẹ nên bổ sung Canxi cho trẻ để trẻ phát triển chiều cao tối đa sau này nhé. Vì Canxi là khoáng chất rất cần thiết cho cơ thể, cung cấp đủ canxi giúp cơ thể khỏe mạnh, giúp trẻ đạt chiều cao và tầm vóc tốt khi trưởng thành và giúp người trưởng thành tránh được các bệnh lý về xương khớp, đặc biệt là khi tuổi đã cao. Đặc biệt ở phụ nữ có thai, canxi đóng vai trò rất quan trọng trong việc hình thành xương và răng cho thai nhi, thai càng lớn thì xương thai nhi càng phát triển. Thiếu canxi có thể dẫn đến tình trạng trẻ bị còi xương và chậm lớn. 
Canxi Vitamin D3 - Canxi viên nhai Socola giúp trẻ bổ sung đầy đủ canxi với vị ngọt, mát, dễ ăn, dễ nhai, không gây nóng. Canxi kết hợp với Vitamin D3 cùng cacao nguyên chất giúp cơ thể hấp thu Canxi tối đa vào xương.
Canxi viên nhai Socola - Được phân phối bởi Công ty TNHH XNK Dược Mỹ Phẩm Thanh Trang
----------------------------------------------------
CÔNG TY TNHH XUẤT NHẬP KHẨU DƯỢC MỸ PHẨM THANH TRANG
Địa Chỉ Miền Bắc: Số 139, Đường Nguyễn Khang, Phường Yên Hòa, Quận Cầu Giấy, Hà Nội
Địa Chỉ Miền Nam: 2/70 Phạm Văn Bạch, P .15, Q .Tân Bình, TP. HCM
Website: http://litho-plus.com/ - http://thanhtrangpharma.com/
Hotline: 0866 448 139 - 0967 30 28 28
Facebook: https://www.facebook.com/DuocMyPhamThanhTrang/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

NHỮNG THỰC PHẨM BỔ SUNG CANXI CHO CƠ THỂ

Chúng ta đều biết muốn cao hơn thì phải có   canxi , chúng  tập trung chủ yếu ở xương và răng và hằng ngày lượng canxi đều bị thất thoát qua mồ hôi, tóc, móng tay…. Nhưng khó một chỗ là cơ thể chúng ta không tự tạo ra được lượng canxi cần thiết cho cơ thể đucợ mà phải nạp qua thức ăn. Chính vì lẽ đó mà hiện tượng  còi xương, loãng xương  ở Việt Nam luôn ở mức cao Do vậy nếu muốn cao thì phải có canxi và phải nạp từ thức ăn, lượng canxi cần thiết tối thiểu mỗi ngày là 1000mg/ngày đối với nữ và 1200mg/ngày đối với nam. Thực  phẩm bổ sung canxi Rau cải xanh Nhiều người vẫn nghĩ rằng rau cải xanh chỉ có tác dụng trong việc cung cấp chất xơ và vitamin. Thực chất, rau cải xanh là nguồn  thực phẩm bổ sung canxi  tự nhiên lành tính. Không chỉ có nhiều kali và magie, một số loại rau cải xanh còn là chứa lượng canxi phong phú. Nếu như Magie có ích trong việc cải thiện hấp thụ tỷ lệ  canxi , thì kali lại làm tốt trong việc giảm sự thất thoát canxi thông qua nước tiểu. Ngoài ra, vit

VITAMIN D3 VÀ NHỮNG CÔNG DỤNG MANG ĐỄN CHO CƠ THỂ BẠN

Theo một nghiên mới đây do nhóm các nhà khoa học nổi tiếng thực hiện cho biết, sự thiếu hụt   Vitamin D3   ở một số trường hợp có liên quan đến các vấn đề về sức khỏe từ bệnh tim mạch cho đến các biểu hiện ở thần kinh. Khi thiếu Vitamin D3, ruột không hấp thu đủ canxi và phospho làm canxi máu giảm, khi đó canxi bị huy động từ xương ra để ổn định nồng độ calci máu nên gây hậu quả làm   trẻ em chậm lớn ,   còi xương , chân vòng kiềng, chậm biết đi, chậm kín thóp. Người lớn sẽ bị   loãng xương, xốp xương , xương thưa dễ gãy. Phụ nữ mang thai thiếu Vitamin D3 có thể sinh ra trẻ khuyết tật ở xương. Nghiêm trọng hơn là những người có nồng độ Vitamin D3 thấp có nguy cơ tử vong tăng 26% so với những người có nồng độ Vitamin D3 bình thường. Vậy Vitamin D3 có tác dụng gì? Vitamin D3 có tác dụng gì đối với sức khỏe của chúng ta Vai trò quan trọng nhất của  Vitamin D3  là giúp duy trì nồng độ calci trong máu, đặc biệt tham gia vào quá trình tạo xương trong cơ thể. Vitamin D3 giúp tăng cườ