Chuyển đến nội dung chính

NHỮNG THỰC PHẨM BỔ SUNG CANXI CHO CƠ THỂ

Chúng ta đều biết muốn cao hơn thì phải có canxi, chúng  tập trung chủ yếu ở xương và răng và hằng ngày lượng canxi đều bị thất thoát qua mồ hôi, tóc, móng tay….

Nhưng khó một chỗ là cơ thể chúng ta không tự tạo ra được lượng canxi cần thiết cho cơ thể đucợ mà phải nạp qua thức ăn. Chính vì lẽ đó mà hiện tượng còi xương, loãng xương ở Việt Nam luôn ở mức cao
Do vậy nếu muốn cao thì phải có canxi và phải nạp từ thức ăn, lượng canxi cần thiết tối thiểu mỗi ngày là 1000mg/ngày đối với nữ và 1200mg/ngày đối với nam.

Thực  phẩm bổ sung canxi

Rau cải xanh

Nhiều người vẫn nghĩ rằng rau cải xanh chỉ có tác dụng trong việc cung cấp chất xơ và vitamin. Thực chất, rau cải xanh là nguồn thực phẩm bổ sung canxi tự nhiên lành tính. Không chỉ có nhiều kali và magie, một số loại rau cải xanh còn là chứa lượng canxi phong phú. Nếu như Magie có ích trong việc cải thiện hấp thụ tỷ lệ canxi, thì kali lại làm tốt trong việc giảm sự thất thoát canxi thông qua nước tiểu. Ngoài ra, vitamin K được tìm thấy nhiều trong rau lá màu xanh còn có hiệu quả trong việc hỗ trợ hình thành xương chắc khoẻ.

Bông cải xanh


Bông cải xanh rất giàu canxi và vitamin K, Vitamin A và vitamin C
Đây được xem là một trong những loại rau giàu canxi và là nguồn cung cấp dồi dào cao hơn cả sữa, hải sản. Bông cải xanh đặc biệt có lợi cho sự phát triển và phòng chống loãng xương
Cải xoăn: không chỉ giúp bổ sung canxi, vitamin K. Một bát cải xanh có thể cung cấp 245mg hoặc 24% DV canxi, ngoài ra cải xoăn còn cung cấp 206% DV vitamin A, 134% DV của Vitamin C, và 684% DV Vitamin K. Trong cải xoăn còn chứa nhiều loại đồng, sắt, kali, phốt pho, mangan. Chính vì vậy cải xoăn có tác dụng trong việc giúp xương thêm chắc khoẻ và phát triển.

Rau diếp


Rau diếp cá là thực phẩm bổ sung giàu canxi
Đây cũng là một trong những loại rau lá màu xanh có khả năng cung cấp lượng canxi phong phú cho cơ thể. Tiêu thụ nhiều canxi sẽ giúp cho cơ xương chắc khoẻ, ngoài ra vitamin A và vitamin nhóm B có trong cải xoăn còn có lợi cho tim mạch, tăng cường sức khoẻ.

Cần tây


Rau cần tây là một trong những thực phẩm giàu canxi
Được xem là nguồn cung cấp vitamin K dồi dào, góp phần giúp trong quá trình hình thành xương và giúp xương thêm chắc khoẻ, cần tây còn chứa nhiều axit amin tăng khả năng miễn dịch, ngừa bệnh tật.

Rau bina


Rau bina bổ sung canxi rất tốt cho cơ thể
Một chén rau bina có thể chứa hàm lượng canxi tương đương hoặc cao hơn cả một ly sữa. Bên cạnh đó, thành phần mangan có trong rau bina cũng hỗ trợ việc giúp xương phát triển bình thường, toàn diện.

Cải xoong


Cải xoong thực phẩm bổ sung canxi tuyệt vời cho cơ thể
Cải xoong là thực phẩm bổ sung canxi nhiều nhất cho cơ thể. Một chút cải xoong xắt nhỏ cung cấp 41 mg hoặc 8% DV canxi. Nhiều loại rau lá xanh khác cũng cung cấp nhiều canxi bao gồm của cải xanh ( mỗi 10%Dv), cải cúc (6%DV), lá xu hào (5%DV). Để bổ sung một lượng canxi lớn bạn có thể trộn những loại rau này với nhau thành món salad ngon miệng trong bữa ăn của mình.

Sữa đậu nành


Sữa đậu lành nguồn cung cấp canxi tuyệt vời cho cơ thể
Nếu bé không thể hay không thích uống sữa bò thì còn nhiều loại thực phẩm bổ sung canxi, bao gồm sữa, pho mát và sữa chua làm từ đậu nành. Thực chất, sữa đậu nành không được bổ sung thêm canxi chỉ chứa khoảng 10 mg trong mỗi cốc và canxi này cơ thể khó hấp thụ. Nhưng sữa đậu nành và các sản phẩm từ sữa đậu nành được tăng cường canxi có nhiều chất này tương đương với sữa bò, có khi còn nhiều hơn.
Bạn có thể cho con sử dụng các sản phẩm từ sữa đậu nành như với các sản phẩm từ sữa bò: Trộn với ngũ cốc, uống sau khi ăn trưa hay dùng như một bữa phụ.

Đậu hà lan


Đậu Hà Lan có chứa rất nhiều canxi cung cấp cho cơ thể
Đậu Hà Lan chứa khoảng 45 mg canxi mỗi chén. Nhưng chúng có thể giúp cải thiện sức khỏe của xương khớp bằng một cách khác: Đậu Hà Lan chứa vitamin K và một số nghiên cứu cho thấy bổ sung vitamin K có thể tăng mật độ và sự dẻo dai cho xương. Hơn nữa, đậu Hà Lan chứa nhiều chất dinh dưỡng ngoài canxi.
Chúng là nguồn cung cấp vitamin C, A và protein tuyệt vời, và giống như bông cải xanh, chúng có thể kết hợp với các sản phẩm từ sữa để tăng cường lượng canxi. Thử làm “kem đậu Hà Lan” với sữa ít béo hay trộn đậu Hà Lan cùng mì ống và nước sốt phó mát sẽ tuyệt vời lắm đấy.

Khoai lang


Khoai lang rất giàu canxi cung cấp cho cơ thể
Một củ khoai lang cung cấp khoảng 55 mg canxi và một bát khoai lang chín có khoảng 76 mg chất này. Khoai lang cũng chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt khác. Bạn có thể làm cho món này tăng cường canxi hơn giúp con thích ăn khoai lang bằng cách cho bé ăn khoai cùng pho mát hay sữa chua.
Khoai lang nướng ăn kèm sữa chua ít béo hay pho mát nghiền hoặc thái khoai lang hình que và rán với dầu oliu, nướng trong lò vi sóng và rắc pho mát nghiền, hay luộc khoai rồi nghiền nhuyễn rồi trộn cùng bơ và pho mát… đều dễ ăn.

Hạt mè


Hạt mè là nguồn cung cấp canxi dồi dào ngoài ra còn chứa vitamin E, Vitamin nhóm B và protein
Hạt mè đi có chứa một lượng canxi lớn, trong khẩu phần ăn 100gram có chứa 975mg  hoặc 98% DV canxi. Bên cạnh canxi, hạt mè rất giàu vitamin E, B-vitamin như B1, B2, B3, B5, B15 cũng như protein và chất béo poly-môn không bão hòa tốt cho tim. Bạn có thể kết hợp chúng trong chế độ ăn uống  của mình bằng cách rưới chúng lên trên món salad hoặc kết hợp chúng với tỏi, nước chanh, đậu xanh và gia vị.

Những lưu ý khi bổ sung canxi

Nếu bổ sung canxi không đúng cách sẽ để lại nhiều hậu quả nguy hiểm. Nếu thiếu canxi cơ thể sẽ cung cấp đầy đủ canxi đến xương, răng dẫn đến việc trẻ em còi xương, chậm lớn, răng tcos mọc không đều. Người già nếu thiếu canxi sẽ dẫn đến việc giòn xương, loãng xương, xương dễ gãy. Nhưng nếu cung cấp quá nhiều canxi thì sẽ dẫn đến việc thừa canxi gây sỏi thận, tăng canxi máu, chán ăn, thậm chí khiến trẻ lùn, chậm phát triển chiều cao.



Calcium Vitamin D3 kapseln được Nhập Khẩu và Phân Phối bởi Công ty TNHH Xuất Nhập Khẩu Dược Mỹ Phẩm Thanh Trang
                                                                                                                                   
Thanh Trang
--------------------------------------------------
CÔNG TY TNHH DƯỢC MỸ PHẨM THANH TRANG
Địa Chỉ Miền Bắc: Số 139, Đường Nguyễn Khang, Phường
Yên Hòa, Quận Cầu Giấy , hà Nội
Địa Chỉ Miền Nam: 2/70 Phạm Văn Bạch, P .15, Q .Tân Bình, TP.HCM
Website: http://litho-plus.com/ - http://thanhtrangpharrma.com/
Hotline: 0866448139
Facebook: https://facebook.com/DuocMyphamThanhTrang/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

VITAMIN D3 VÀ NHỮNG CÔNG DỤNG MANG ĐỄN CHO CƠ THỂ BẠN

Theo một nghiên mới đây do nhóm các nhà khoa học nổi tiếng thực hiện cho biết, sự thiếu hụt   Vitamin D3   ở một số trường hợp có liên quan đến các vấn đề về sức khỏe từ bệnh tim mạch cho đến các biểu hiện ở thần kinh. Khi thiếu Vitamin D3, ruột không hấp thu đủ canxi và phospho làm canxi máu giảm, khi đó canxi bị huy động từ xương ra để ổn định nồng độ calci máu nên gây hậu quả làm   trẻ em chậm lớn ,   còi xương , chân vòng kiềng, chậm biết đi, chậm kín thóp. Người lớn sẽ bị   loãng xương, xốp xương , xương thưa dễ gãy. Phụ nữ mang thai thiếu Vitamin D3 có thể sinh ra trẻ khuyết tật ở xương. Nghiêm trọng hơn là những người có nồng độ Vitamin D3 thấp có nguy cơ tử vong tăng 26% so với những người có nồng độ Vitamin D3 bình thường. Vậy Vitamin D3 có tác dụng gì? Vitamin D3 có tác dụng gì đối với sức khỏe của chúng ta Vai trò quan trọng nhất của  Vitamin D3  là giúp duy trì nồng độ calci trong máu, đặc biệt tham gia vào quá trình tạo xương trong cơ thể. Vitamin D3 giúp tăng cườ

Cách dự đoán chiều cao của con trong tương lai

-  Bạn sắp chào đón bé yêu và hồi hộp tự hỏi con mình có cao không? Bạn có chiều cao khiêm tốn và muốn kiếm nửa kia giống như “vận động viên bóng chuyền” để cải thiện chiều cao của con? Để biết trước chiều cao của con mình, các bậc cha mẹ có thể dựa vào hai cách dự đoán là: Dự đoán khách quan và dự đoán chủ quan. - Dự đoán khách quan thường phụ thuộc nhiều vào các vấn đề như: Quá trình mang thai của mẹ, chế độ dinh dưỡng, điều kiện, hoàn cảnh, tình trạng sức khỏe, hoạt động thể thao và tuổi tác của người mẹ…. - Ngoài ra, chiều cao của trẻ khi trưởng thành cũng phụ thuộc nhiều vào gen di truyền từ bố mẹ. Khi bé được thụ thai, các nhiễm sắc thể ghi lại ADN của bố và mẹ sẽ kết hợp để quyết định chiều cao và vóc dáng của trẻ. -  Dự đoán chủ quan sẽ liên quan nhiều đến các nghiên cứu khoa học về chiều cao của trẻ hoặc các cuộc khảo sát từ các đơn vị y tế chuyên khoa.    Dưới đây là các cách dự đoán chiều cao trẻ đang trải qua các cuộc khảo sát chất lượng, mang tính chất tin cậy tương đối