Chuyển đến nội dung chính

Tuổi dậy thì - Làm thế nào để tăng chiều cao một cách hiệu quả nhất?

    Tuổi dậy thì là “giai đoạn vàng” để phát triển chiều cao cho trẻ. Cha mẹ biết và thực hiện các phương pháp sau đây thì chiều cao của trẻ tăng thêm 12 đến 15 cm sau giai đoạn dậy thì là chuyện đơn giản.
    Giai đoan dậy thì là giai đoạn phát triển quan trọng trẻ bắt đầu “lột xác” thành người trưởng thành, yếu tố vóc dáng, chiều cao cũng bắt đầu định hình từ đây. Nói như vậy không phải là không thể tăng chiều cao tuổi trưởng thành được nữa nhưng sẽ chậm hơn rất nhiều. Đừng bao giờ bỏ lỡ cơ hội hiếm có giúp bạn sở hữu chiều cao vượt trội, vóc dáng cân đối ai ai cũng phải ngước nhìn.
   Yếu tố di truyền chỉ chiếm 23% tác động đến khả năng tăng trưởng chiều cao, còn 77% còn lại phụ thuộc vào nhiều yếu tố tác động từ bên ngoài. Như vậy áp dụng phương pháp tăng chiều cao đúng cách sẽ góp phần không nhỏ giúp thỏa mãn ước mơ “vóc dáng chuẩn” của bạn.
   Tùy theo thể trạng mỗi người mà thời gian bắt đầu dậy thì có thể sớm hay muộn. Thông thường độ tuổi dậy thì của nữ từ 10 đến 16 tuổi; nam từ 12 đến 18 tuổi. Cha mẹ đừng bỏ qua cơ hội tăng chiều cao vượt trội một đi không trở lại cho trẻ trong giai đoạn này. Vì đây là giai đoạn trẻ phát triển chiều cao nhanh chóng và dễ dàng nhất. Sau giai đoạn này những phương pháp tăng chiều cao sau dậy thì cần quá trình kiên trì theo đuổi khó khăn hơn nhiều.
Cách tăng chiều cao hiệu quả nhất hiện nay cho trẻ ở tuổi dậy thì:
1. Chế độ dinh dưỡng hợp lí, giàu nhóm chất giúp tăng chiều cao
    Ở bất kì giai đoạn nào thì yếu tố dinh dưỡng cũng đóng vai trò thiết yếu trong việc phát triển chiều cao. Một chế độ dinh dưỡng cân đối, đa dạng không chỉ giúp trẻ dậy thì có hứng thú ăn uống mà càng giúp cải thiện chiều cao hiệu quả.
   Các thực phẩm tăng chiều cao tuổi dậy thì có thể liệt kê như: Sữa, trứng, thịt đỏ, xương, hải sản, rau xanh, trái cây, bột yến mạch, khoai lang, các loại đậu… Những thực phẩm này chứa các nhóm chất đạm (Protein), chất béo, tinh bột, khoáng chất, Vitamin cần thiết giúp xương chắc khỏe, tăng chiều cao vượt bậc.
   Muốn trẻ trong giai đoạn dậy thì phát triển chiều cao vượt trội, cha mẹ cần phải xây dựng một thực đơn dinh dưỡng hợp lí. Thường xuyên thay đổi đa dạng khẩu phần ăn hàng ngày để tăng cảm giác thèm ăn của trẻ. Thực đơn giúp trẻ dậy thì tăng chiều cao phải cân đối đầy đủ các nhóm chất như: Canxi, protein, chất béo, tinh bột, khoáng chất, vitamin.
   Đặc biệt trẻ trong độ tuổi này có yêu cầu hàm lượng dinh dưỡng rất lớn. Bố mẹ phải cho trẻ ăn đủ 3 bữa chính, không được bỏ bữa. Thực đơn từng bữa phải thay đổi đa dạng, phong phú phù hợp với khẩu vị của trẻ. Đồng thời trong thực đơn bắt buộc phải có nước, bởi thiếu nước không tốt cho đường tiêu hóa.
   Ngoài chế độ ăn uống và vận động, muốn trẻ đạt chiều cao lí tưởng ngay giai đoạn dậy thì, cha mẹ có thể cho con kết hợp sử dụng Unical For Rice để bổ sung canxi mỗi ngày.
2. Các bài tập tăng chiều cao cho cả nam và nữ
   Bài tập pilates tăng chiều cao
     Bài tập pilates mới xuất hiện gần đây nhưng đã trở thành trào lưu của giới trẻ và được phổ biến rộng rãi ở Việt Nam. Đây là phương pháp thể dục thẩm mỹ kết hợp 1 chuỗi hoạt động có kiểm soát nhằm tăng cường sức khỏe, cơ bắp, chiều cao.
    Bài tập pilates giúp cải thiện tư thế con người theo đúng chuẩn, đối với những người muốn theo đuổi chiều cao chỉ cần kiên trì tập luyện thì pilates sẽ giúp kéo dài, mở rộng, tăng cường các cơ, xương, khớp, sụn, mô xương giúp bạn cao nhanh hơn.
   Bài tập yoga    Yoga là một trong những bài tập thể thao ít tốn kém có thể tập ở nhà nhưng vô cùng hiệu quả. Bởi yoga giúp tinh thần thư giãn, thoải mái bằng những bài tập vô cùng nhẹ nhàng. Những bài tập yoga như tư thế rắn hổ mang, dáng cây, chakrasana, talasana,… tập trung vào các bộ phận cánh tay, chân, cột sống, cơ bắp giúp kéo giãn cơ thể giúp tăng chiều cao nhanh chóng.
  Bài tập đu xà
    Bài tập đu xa là bài tập tăng chiều cao phổ biến nhất hiện nay. Bài tập này rất đơn giản giúp bạn giãn cơ khớp. Bạn cần thả lỏng cơ thể, treo người lên xà và lấy hết sức rướn cơ thể lên cao. Cố gắng giữ tư thế này càng lâu càng tốt, bạn nên tập 3 lần/1 tuần để mang lại kết quả tối ưu nhất cho vóc dáng nhé.
  Tập luyện các môn thể thao có sức rướn
    Không phải ngẫu nhiên mà những người thường xuyên chơi thể thao cần đến sức rướn đều có 1 chiều cao lí tưởng. Các môn thể thao giúp tăng chiều cao hỗ trợ bạn rèn luyện sức rướn là: Bơi lội, bóng rổ, bóng chuyền, nhảy cao, nhảy xa, xà đơn xà kép, đạp xe, nhảy dây,… Ngoài tác dụng tuyệt vời trong tăng chiều cao các môn này còn phòng ngừa các bệnh xương khớp về sau như loãng xương, còi xương, gout, thấp khớp,…
    Bạn không biết làm thế nào tăng chiều cao tuổi dậy thì? Chúng tôi sẽ bật mí cho bạn cách đơn giản nhất là chọn 1 hay 2 môn thể thao yêu thích trên và kiên trì tập luyện thì “chiều cao” sẽ “mỉm cười” với bạn thôi.
    Ngoài ra, nhớ bổ sung canxi đều đặn đúng lúc, đúng cách, đúng độ tuổi chính là việc cần thiết để tăng chiều cao tối ưu.

   Canxi kẹo Socola bổ sung đầy đủ canxi cho trẻ em hương vị cacao nguyên chất, ngọt, mát, dễ ăn, dễ nhai giúp trẻ tăng chiều cao, giảm nhanh các triệu chứng do thiếu hụt canxi, thiếu xương, phòng ngừa chứng loãng xương. Canxi kẹo socola kết hợp với vitamin D3 giúp cơ thể hấp thu tối đa canxi vào xương.
Canxi kẹo Socola - Được phân phối bởi Công ty TNHH XNK Dược Mỹ Phẩm Thanh Trang
----------------------------------------------------
CÔNG TY TNHH XUẤT NHẬP KHẨU DƯỢC MỸ PHẨM THANH TRANG
Địa Chỉ Miền Bắc: Số 139, Đường Nguyễn Khang, Phường Yên Hòa, Quận Cầu Giấy, Hà Nội
Địa Chỉ Miền Nam: 2/70 Phạm Văn Bạch, P .15, Q .Tân Bình, TP. HCM
Website: http://litho-plus.com/ - http://thanhtrangpharma.com/
Hotline: 0866 448 139 - 0967 30 28 28
Facebook: https://www.facebook.com/DuocMyPhamThanhTrang/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

NHỮNG THỰC PHẨM BỔ SUNG CANXI CHO CƠ THỂ

Chúng ta đều biết muốn cao hơn thì phải có   canxi , chúng  tập trung chủ yếu ở xương và răng và hằng ngày lượng canxi đều bị thất thoát qua mồ hôi, tóc, móng tay…. Nhưng khó một chỗ là cơ thể chúng ta không tự tạo ra được lượng canxi cần thiết cho cơ thể đucợ mà phải nạp qua thức ăn. Chính vì lẽ đó mà hiện tượng  còi xương, loãng xương  ở Việt Nam luôn ở mức cao Do vậy nếu muốn cao thì phải có canxi và phải nạp từ thức ăn, lượng canxi cần thiết tối thiểu mỗi ngày là 1000mg/ngày đối với nữ và 1200mg/ngày đối với nam. Thực  phẩm bổ sung canxi Rau cải xanh Nhiều người vẫn nghĩ rằng rau cải xanh chỉ có tác dụng trong việc cung cấp chất xơ và vitamin. Thực chất, rau cải xanh là nguồn  thực phẩm bổ sung canxi  tự nhiên lành tính. Không chỉ có nhiều kali và magie, một số loại rau cải xanh còn là chứa lượng canxi phong phú. Nếu như Magie có ích trong việc cải thiện hấp thụ tỷ lệ  canxi , thì kali lại làm tốt trong việc giảm sự thất thoát canxi thông qua nước tiểu. Ngoài ra, vit

VITAMIN D3 VÀ NHỮNG CÔNG DỤNG MANG ĐỄN CHO CƠ THỂ BẠN

Theo một nghiên mới đây do nhóm các nhà khoa học nổi tiếng thực hiện cho biết, sự thiếu hụt   Vitamin D3   ở một số trường hợp có liên quan đến các vấn đề về sức khỏe từ bệnh tim mạch cho đến các biểu hiện ở thần kinh. Khi thiếu Vitamin D3, ruột không hấp thu đủ canxi và phospho làm canxi máu giảm, khi đó canxi bị huy động từ xương ra để ổn định nồng độ calci máu nên gây hậu quả làm   trẻ em chậm lớn ,   còi xương , chân vòng kiềng, chậm biết đi, chậm kín thóp. Người lớn sẽ bị   loãng xương, xốp xương , xương thưa dễ gãy. Phụ nữ mang thai thiếu Vitamin D3 có thể sinh ra trẻ khuyết tật ở xương. Nghiêm trọng hơn là những người có nồng độ Vitamin D3 thấp có nguy cơ tử vong tăng 26% so với những người có nồng độ Vitamin D3 bình thường. Vậy Vitamin D3 có tác dụng gì? Vitamin D3 có tác dụng gì đối với sức khỏe của chúng ta Vai trò quan trọng nhất của  Vitamin D3  là giúp duy trì nồng độ calci trong máu, đặc biệt tham gia vào quá trình tạo xương trong cơ thể. Vitamin D3 giúp tăng cườ

Cách dự đoán chiều cao của con trong tương lai

-  Bạn sắp chào đón bé yêu và hồi hộp tự hỏi con mình có cao không? Bạn có chiều cao khiêm tốn và muốn kiếm nửa kia giống như “vận động viên bóng chuyền” để cải thiện chiều cao của con? Để biết trước chiều cao của con mình, các bậc cha mẹ có thể dựa vào hai cách dự đoán là: Dự đoán khách quan và dự đoán chủ quan. - Dự đoán khách quan thường phụ thuộc nhiều vào các vấn đề như: Quá trình mang thai của mẹ, chế độ dinh dưỡng, điều kiện, hoàn cảnh, tình trạng sức khỏe, hoạt động thể thao và tuổi tác của người mẹ…. - Ngoài ra, chiều cao của trẻ khi trưởng thành cũng phụ thuộc nhiều vào gen di truyền từ bố mẹ. Khi bé được thụ thai, các nhiễm sắc thể ghi lại ADN của bố và mẹ sẽ kết hợp để quyết định chiều cao và vóc dáng của trẻ. -  Dự đoán chủ quan sẽ liên quan nhiều đến các nghiên cứu khoa học về chiều cao của trẻ hoặc các cuộc khảo sát từ các đơn vị y tế chuyên khoa.    Dưới đây là các cách dự đoán chiều cao trẻ đang trải qua các cuộc khảo sát chất lượng, mang tính chất tin cậy tương đối