Chuyển đến nội dung chính

Bổ sung canxi cho trẻ như thế nào là đúng?

Canxi là yếu tố rất cần thiết cho trẻ, giúp hoàn thiện và phát triển hệ xương và răng. Nhiều mẹ thắc mắc tại sao trẻ vẫn chậm phát triển trong khi vẫn cung cấp đầy đủ các thực phẩm giàu canxi.Vây đâu là cách bổ sung đúng cách, đầy đủ cho trẻ. Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Dấu hiệu trẻ thiếu canxi?

Thiếu canxi ở mức nhẹ
- Khi ngủ trẻ hay bị giật mình, hay khóc kéo dài, đặc biệt khóc đêm. Hiện tượng này có- thể kéo dài nhiều ngày liên tiếp.
- Trẻ uống sữa hay bị nôn, chớ, nấc
Thiếu canxi ở mức nặng
- Trẻ bị rụng tóc nhiều, vị trị mà đầu trẻ nằm hay bị bẹp
- Chậm mọc răng, thường bị sâu
- Tim đập nhanh, thở gấp, có khi khó thở
- Khi thức hoặc ngủ trẻ ra rất nhiều mồ hôi
- Thường xuyên đau nhức mỏi ở chân tay

Vai trò của canxi với sự phát triển toàn diện của trẻ

Canxi đóng vai trò quan trọng trong việc hình thành và phát triển hệ xương, răng của trẻ, vì vậy canxi chủ yếu tập trung trong xương và răng, một phần nhỏ ở trong máu. Ngoài ra, canxi còn có vai trò trong quá trình dẫn truyền thần kinh, tăng cường miễn dịch, kết hợp với vitamin D giúp hạn chế tình trạng còi xương, suy dinh dưỡng ở trẻ.
Theo Tiến sĩ, bác sĩ Phan Bích Nga, giám đốc trung tâm khám và tư vấn dinh dưỡng trẻ em – Viện dinh dưỡng quốc gia Việt Nam, chế độ dinh dưỡng thông qua bữa ăn mỗi ngày chỉ đáp ứng được khoảng 50% nhu cầu canxi cần thiết cho trẻ.

Bổ sung canxi cho trẻ như thế nào là đúng cách

Cung cấp liều lượng canxi cần thiết đúng với nhu cầu của trẻ. Mỗi trẻ ở một độ tuổi khác nhau sẽ có nhu cầu về lượng canxi khác nhau. Các mẹ nên tìm hiểu về nhu cầu canxi theo độ tuổi của trẻ thông qua bác sĩ để có chế độ dinh dưỡng phù hợp.
- Không được bỏ qua việc cung cấp vitamin D - một dưỡng chất với nhiệm vụ chất dẫn truyền để cơ thể hấp thụ canxi. Tuy nhiên, việc hấp thụ vitamin D qua đường thực phẩm không được hiệu quả, chính vì vậy cách tốt nhất là các mẹ nên cho trẻ tham gia các hoạt động ngoài trời vào buổi sáng để có thể hấp thụ vitamin D.
- Bổ sung canxi qua thực phẩm  hàng ngày là một trong những biện pháp hữu hiệu và an toàn nhất. Canxi được tìm thấy nhiều ở các loại hải sản như tôm, cua, cá, sò... hay các loại rau như rau diếp, bắp cải, cải xoăn, cần tây...
- Nếu như trường hợp trẻ cần bổ sung canxi bằng thuốc, các mẹ nên lưu ý không cho trẻ uống khi bụng đói, uống sau 14h và không uống canxi kèm với sữa.

Canxi + Vitamin D3 lựa chọn hàng đầu cho trẻ kém hấp thu canxi

Hiện nay, để xương bé chắc khỏe, cứng cáp thì điều tất yếu cha mẹ phải làm là bổ sung nhiều canxi. Đó là một suy nghĩ đúng nhưng không phải ai cũng biết cách phù hợp. Việc thừa hay thiếu canxi đều gây ra những bệnh lý nghiêm trọng và ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của trẻ sau này. Biết được điều các bậc phụ huynh lo lắng các nhà khoa học đã nghiên cứu và đưa vào sử dụng sản phẩm Canxi+ Vitamin D3 giúp trẻ hấp thu canxi tốt hơn, có lợi cho sức khỏe. Với thành phần:
Canxi (600mg): là khoáng chất rất cần thiết cho cơ thể, cung cấp đủ canxi giúp cơ thể khỏe mạnh,bổ sung canxi cho trẻ giúp trẻ đạt chiều cao và tầm vóc tốt khi trưởng thành và giúp người trưởng thành tránh được các bệnh lý về xương khớp, đặc biệt là khi tuổi đã cao. Ở phụ nữ có thai, canxi đóng vai trò rất quan trọng trong việc hình thành xương và răng cho thai nhi, thai càng lớn thì xương thai nhi càng phát triển. Thiếu canxi có thể dẫn đến tình trạng trẻ bị còi xương và chậm lớn. Và đối với người mẹ lượng canxi không được cung cấp đầy đủ sẽ dẫn đến tình trạng sức khỏe suy yếu về sau.
Vitamin D3 (300IU): Giúp cơ thể hấp thu tối đa Canxi vào xương.
Bí quyết mẹ nuôi con khỏe mạnh

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

NHỮNG THỰC PHẨM BỔ SUNG CANXI CHO CƠ THỂ

Chúng ta đều biết muốn cao hơn thì phải có   canxi , chúng  tập trung chủ yếu ở xương và răng và hằng ngày lượng canxi đều bị thất thoát qua mồ hôi, tóc, móng tay…. Nhưng khó một chỗ là cơ thể chúng ta không tự tạo ra được lượng canxi cần thiết cho cơ thể đucợ mà phải nạp qua thức ăn. Chính vì lẽ đó mà hiện tượng  còi xương, loãng xương  ở Việt Nam luôn ở mức cao Do vậy nếu muốn cao thì phải có canxi và phải nạp từ thức ăn, lượng canxi cần thiết tối thiểu mỗi ngày là 1000mg/ngày đối với nữ và 1200mg/ngày đối với nam. Thực  phẩm bổ sung canxi Rau cải xanh Nhiều người vẫn nghĩ rằng rau cải xanh chỉ có tác dụng trong việc cung cấp chất xơ và vitamin. Thực chất, rau cải xanh là nguồn  thực phẩm bổ sung canxi  tự nhiên lành tính. Không chỉ có nhiều kali và magie, một số loại rau cải xanh còn là chứa lượng canxi phong phú. Nếu như Magie có ích trong việc cải thiện hấp thụ tỷ lệ  canxi , thì kali lại làm tốt trong việc giảm sự thất thoát canxi thông qua nước tiểu. Ngoài ra, vit

VITAMIN D3 VÀ NHỮNG CÔNG DỤNG MANG ĐỄN CHO CƠ THỂ BẠN

Theo một nghiên mới đây do nhóm các nhà khoa học nổi tiếng thực hiện cho biết, sự thiếu hụt   Vitamin D3   ở một số trường hợp có liên quan đến các vấn đề về sức khỏe từ bệnh tim mạch cho đến các biểu hiện ở thần kinh. Khi thiếu Vitamin D3, ruột không hấp thu đủ canxi và phospho làm canxi máu giảm, khi đó canxi bị huy động từ xương ra để ổn định nồng độ calci máu nên gây hậu quả làm   trẻ em chậm lớn ,   còi xương , chân vòng kiềng, chậm biết đi, chậm kín thóp. Người lớn sẽ bị   loãng xương, xốp xương , xương thưa dễ gãy. Phụ nữ mang thai thiếu Vitamin D3 có thể sinh ra trẻ khuyết tật ở xương. Nghiêm trọng hơn là những người có nồng độ Vitamin D3 thấp có nguy cơ tử vong tăng 26% so với những người có nồng độ Vitamin D3 bình thường. Vậy Vitamin D3 có tác dụng gì? Vitamin D3 có tác dụng gì đối với sức khỏe của chúng ta Vai trò quan trọng nhất của  Vitamin D3  là giúp duy trì nồng độ calci trong máu, đặc biệt tham gia vào quá trình tạo xương trong cơ thể. Vitamin D3 giúp tăng cườ

Cách dự đoán chiều cao của con trong tương lai

-  Bạn sắp chào đón bé yêu và hồi hộp tự hỏi con mình có cao không? Bạn có chiều cao khiêm tốn và muốn kiếm nửa kia giống như “vận động viên bóng chuyền” để cải thiện chiều cao của con? Để biết trước chiều cao của con mình, các bậc cha mẹ có thể dựa vào hai cách dự đoán là: Dự đoán khách quan và dự đoán chủ quan. - Dự đoán khách quan thường phụ thuộc nhiều vào các vấn đề như: Quá trình mang thai của mẹ, chế độ dinh dưỡng, điều kiện, hoàn cảnh, tình trạng sức khỏe, hoạt động thể thao và tuổi tác của người mẹ…. - Ngoài ra, chiều cao của trẻ khi trưởng thành cũng phụ thuộc nhiều vào gen di truyền từ bố mẹ. Khi bé được thụ thai, các nhiễm sắc thể ghi lại ADN của bố và mẹ sẽ kết hợp để quyết định chiều cao và vóc dáng của trẻ. -  Dự đoán chủ quan sẽ liên quan nhiều đến các nghiên cứu khoa học về chiều cao của trẻ hoặc các cuộc khảo sát từ các đơn vị y tế chuyên khoa.    Dưới đây là các cách dự đoán chiều cao trẻ đang trải qua các cuộc khảo sát chất lượng, mang tính chất tin cậy tương đối